banner tháng 4

Sau cắt mí ăn thịt gà có sao không? Biện pháp chăm sóc sau khi cắt mí

3.7/5 - (3 bình chọn)

Nhiều người sau khi cắt mí sẽ được bác sĩ khuyên rằng nên kiêng ăn một số thực phẩm gây sưng, viêm cho mí mắt. Vậy liệu có kiêng thịt à không và sau cắt mí ăn thịt gà có sao không?. Trong bài viết này, Seoul Beauty sẽ giải đáp liệu sau cắt mí có được ăn thịt gà không, biện pháp chăm sóc cần thiết để đảm bảo mí được bảo vệ và phục hồi một cách tốt nhất. Cùng xem nhé!

Cắt mí mắt nhằm tạo ra mí mắt mới đẹp hơn hoặc cải thiện hình dáng mí mắt hiện có
Cắt mí mắt nhằm tạo ra mí mắt mới đẹp hơn hoặc cải thiện hình dáng mí mắt hiện có

Sau cắt mí ăn thịt gà có sao không?

Sau cắt mí ăn thịt gà sẽ có nguy cơ làm cho vết thương lâu lành, dễ gây nhiễm trùng, viêm nhiễm hoặc sưng tấy vùng mí mắt. Bởi theo chuyên gia, thịt gà hay trứng gà có tính hàn, là thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí. Bạn nên kiêng cho đến khi bác sĩ xác nhận rằng vết thương đã hoàn toàn ổn định và không có dấu hiệu viêm nhiễm. Điều này giúp đảm bảo cho quá trình hồi phục và giảm nguy cơ gây ra vết sẹo mí không mong muốn.

Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà?

Theo chuyên gia, sau khi cắt mí từ 3 đến 4 tuần thì mới nên ăn thịt gà. Lý do là giai đoạn mới sau cắt mí, thịt gà có thể gây ra tác động tiêu cực đến quá trình làm lành sau phẫu thuật. Thời gian 3,4 tuần đầu bạn nên tập trung bổ sung dưỡng chất cần thiết như rau củ quả, vitamin, chất xơ để vết thương phục hồi nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sau khi cắt mí nên kiêng ăn thịt gà trong khoảng từ 3 đến 4 tuần đầu
Sau khi cắt mí nên kiêng ăn thịt gà trong khoảng từ 3 đến 4 tuần đầu

Tốt nhất, bạn nên tham khảo bác sĩ để biết thêm thông tin cụ thể về sau cắt mí ăn thịt gà có sao không và hướng dẫn chính xác về việc kiêng ăn thịt gà sau khi cắt mí. Mỗi trường hợp có thể có yêu cầu khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn.

Những thực phẩm nên kiêng và nên ăn sau khi cắt mí

Sau khi cắt mí, việc chăm sóc và lựa chọn thực phẩm phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo quá trình lành vết thương diễn ra thuận lợi. Dưới đây là thông tin về thực phẩm nên, không nên ăn sau khi cắt mí để bạn tham khảo.

Thực phẩm nên ăn

Đối với thực phẩm nên ăn, bạn nên tập trung vào việc ăn uống rau củ quả giàu dinh dưỡng, thịt heo nạc, nước hoặc sinh tố trái cây để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Đây là những loại thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình phục hồi sau cắt mí và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nên tập trung vào việc ăn uống rau củ quả giàu dinh dưỡng, thịt heo nạc, nước hoặc sinh tố trái cây
Nên tập trung vào việc ăn uống rau củ quả giàu dinh dưỡng, thịt heo nạc, nước hoặc sinh tố trái cây

Thực phẩm cần kiêng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh một số loại thực phẩm sau khi cắt mí để giảm nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề khác. Thịt gà, thịt bò và trứng là thực phẩm có thể gây dị ứng và mưng mủ quanh vùng da cắt. Đồ nếp và các món chế biến từ gạo nếp cũng nên tránh để không làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và kéo dài thời gian lành vết thương.

Ngoài ra, cần hạn chế ăn các loại thực phẩm như rau muống, đồ cay nóng, rượu, bia và thuốc lá để không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau cắt mí. Điều này giúp đảm bảo quá trình lành vết thương diễn ra một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nhiều người lỡ ăn thịt gà và lo lắng cắt mí ăn thịt gà có sao không, thì bạn hãy ngưng ăn thịt gà lại và thay vào đó các thực phẩm nên ăn nhé!

Thịt gà, thịt bò và trứng, rau muống là thực phẩm có thể gây dị ứng và mưng mủ khi cắt mí
Thịt gà, thịt bò và trứng, rau muống là thực phẩm có thể gây dị ứng và mưng mủ khi cắt mí

Biện pháp chăm sóc sau khi cắt mí đảm bảo an toàn, nhanh hồi phục

Sau khi cắt mí, việc chăm sóc đúng cách là điều quan trọng để đảm bảo quá trình lành vết thương diễn ra một cách thuận lợi. Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc sau khi cắt mí:

  • Giữ vùng mí sạch sẽ: Sử dụng nước muối pha loãng để lau sạch vùng mí mắt hàng ngày. Điều này giúp ngăn ngừa việc nhiễm trùng, hỗ trợ quá trình lành vết thương.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: Luôn tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc và làm sạch vùng mí sau khi cắt mí. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào không bình thường như sưng, đỏ, đau hoặc tiết dịch, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Nếu muốn biết cắt mí ăn thịt gà có sao không, tốt nhất bạn hãy nghe tư vấn từ bác sĩ nhé!
  • Tránh tiếp xúc với nước: Tránh để vùng mí mắt tiếp xúc với nước trong thời gian ban đầu sau khi cắt mí để ngăn ngừa việc nhiễm trùng và giữ vùng này khô ráo.
  • Tránh áp lực và va đập: Hãy tránh áp lực lên vùng mí mắt và tránh các hoạt động có nguy cơ va đập trong thời gian hồi phục để không gây tổn thương cho vết thương.
Biện pháp chăm sóc sau khi cắt mí để có kết quả tốt nhất sau cắt mí
Biện pháp chăm sóc sau khi cắt mí để có kết quả tốt nhất sau cắt mí
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tránh mí mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp, đeo kính mắt hoặc mũ rộng để bảo vệ vùng mí mắt khi ra ngoài.
  • Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng và bổ sung đủ nước để giúp cơ thể phục hồi sau phẫu thuật.

Bài viết đã giải đáp chi tiết thắc mắc sau cắt mí ăn thịt gà có sao không, cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà và những thực phẩm nên ăn, nên kiêng sau khi cắt mí. Seoul Beauty hy vọng bạn sẽ có thêm những tips hay để làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận