banner tháng 4

Tìm hiểu cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày hiệu quả

Rate this post

Phun lông mày là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu hàng lông mày sắc sảo. Và để có kết quả tốt nhất, sau khi thực hiện, chúng ta phải có một chế độ chăm sóc kỹ lưỡng mà không thể thiếu việc bôi thuốc mỡ. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày hiệu quả nhất nhé!

Thuốc mỡ để bôi sau khi phun lông mày là thế nào?

Thuốc mỡ là một cách gọi dành cho các loại thuốc bao gồm một dược phẩm trộn đều với một chất béo (nhiều khi là vaselin) dùng để bôi ngoài da. Tiêu biểu nhất hiệu quả bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng sưng nề, nhiễm trùng da.

Thuốc mỡ có hiệu quả bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng sưng nề
Thuốc mỡ có hiệu quả bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng sưng nề

Thuốc mỡ dùng để bôi sau khi phun lông màu thường ở dạng kem đặc, nhờn, có nhiều công dụng nhằm bảo vệ da hoặc đưa thuốc thấm vào da. Gồm có các loại như sau:

– Thuốc mỡ (Ointmets): Có thể chất mềm, dùng bôi ngoài da ở vùng có vết thương.

– Thuốc kem (Creams): Là dạng thuốc rắn, có chứa một hoặc nhiều dược chất được hòa tan hay phân tán vào tá dược thích hợp. Loại thuốc này có thể bôi ngoài da.

– Thuốc dạng Gel (Gels): Dạng thuốc có thể chất mềm, trong đó một hay nhiều dược chất được hòa tan hay phân tán trong tá dược polymer thiên nhiên hoặc tổng hợp.

Thuốc mỡ có nhiều dạng nhưng nhìn chung sẽ mang đến hiệu quả giống nhau. Vì thế, để có hiệu quả tốt nhất, ngoài lựa chọn đúng thuốc, chúng ta cần có cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày đúng cách nữa nhé!

Vì sao cần bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày?

Có thể thấy, phun lông màu là một phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng lông mày thưa, nhợt nhạt, hoặc dáng lông mày không đẹp. Thực tế, phun lông mày chỉ là tác động nhỏ đến vùng thượng bì da với độ sâu rất nhỏ chỉ từ 0,2 – 0.3cm không xâm lấn sâu vào bên trong da nên cũng khá an toàn. Tuy nhiên, dưới tác động của kim phun, làn da của bạn sẽ chịu những tổn thương nhất định.

Dưới tác động của kim phun, làn da của bạn sẽ chịu những tổn thương nhất định
Dưới tác động của kim phun, làn da của bạn sẽ chịu những tổn thương nhất định

Chính vì thế, sau khi phun lông mày, ít nhiều vùng da của chúng ta sẽ bị thương, ửng đỏ, nhiều người cơ địa không tốt có thể còn bị sưng nề. Tình trạng này sẽ kéo dài khoảng 3 – 5 ngày, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một số loại thuốc mỡ để thoa. Mục đích là để giảm tình trạng sưng, làm dịu đi vùng da bị tổn thương, đồng thời kháng viêm, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

Thông thường, với phương pháp phun lông mày bình thường, bạn sẽ cần bôi thuốc mỡ từ 3 – 5 ngày sau khi thực hiện. Riêng với phun mày tán bột, bạn phải bôi trong thời gian khá dài, có khi đến 1-2 tháng. Với những người chăm chỉ áp dụng cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày, vết thương sẽ nhanh lành, lông mày nhanh ổn định, nhanh bong và màu sắc lông mày sẽ tự nhiên hơn.

Cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày đúng chuẩn

Thực tế, cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày rất đơn giản. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều trường hợp thực hiện không có hiệu quả, điều này có thể đến từ việc thực hiện sai do chủ quan và thờ ơ. Do đó, bạn cần chú ý các bước thực hiện bôi thuốc mỡ như sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch tay

Trước khi bôi thuốc mỡ bạn cần làm sạch tay bằng các loại nước sát khuẩn để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào vùng phun lông mày. Điều này rất quan trọng vì nó đáp ứng yêu cầu vô khuẩn, đặc biệt khi gần đây có nhiều dịch bệnh.

Vệ sinh tay trước khi bôi thuốc mỡ
Vệ sinh tay trước khi bôi thuốc mỡ

Bước 2: Vệ sinh vùng phun lông mày

Bước này ở cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông màu rất đơn giản, bạn hãy dùng bông tăm, nhúng 1 chút nước ấm và di nhẹ nhàng lên hàng lông mày. Việc làm này giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lông mày để việc bôi thuốc mỡ đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Bước 3: Bôi thuốc mỡ đúng quy cách

Bạn chấm thuốc mỡ, bôi nhẹ nhàng 1 lớp vừa đủ, không được quá dày hay quá mỏng vì nó ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất. Bạn hãy thực hiện bôi thuốc mỡ đều đặn trong vài ngày đầu tiên.

Trong một ngày nên bôi nhiều lần, giữa mỗi lần lại rửa lông mày bằng nước muối sinh lý. Lưu ý, trong ba ngày đầu có thể bạn sẽ thấy hiên tượng bong da và lồng mày bị khô sần. Đây là hiện tượng bình thường vì chính lớp mực xăm đang dần bong da, ngấm vào lông mày để lên màu.

Bôi thuốc mỡ vừa đủ lên vùng lông mày sau khi phun
Bôi thuốc mỡ vừa đủ lên vùng lông mày sau khi phun

Những lưu ý khi thực hiện bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày

Có một vài lưu ý khi thực hiện cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày như sau:

– Nếu da quá nhạy cảm hoặc tệ hơn là dị ứng với các thành phần của thuốc mỡ, bạn hãy tích cực chườm đá để thay thế rồi bôi thêm iburprofen.

– Sau từ 2 tuần bạn đã có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn vào vùng lông mày vừa phun xăm.

– Lưu ý tuyệt đối không tiếp xúc với nước, đặc biệt là các vùng nước không đủ vệ sinh, cũng như hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng 2 tuần đầu tiên.

Đặc biệt, bạn hãy kiên trì bôi thuốc mỡ và làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Lông mày đẹp nhất khi được bong một cách tự nhiên thay vì bạn cố gắng tác động lên chúng.

Và để quá trình này diễn ra suôn sẻ, tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín để thực hiện phun lông mày là rất quan trọng. Chỉ những nơi có thiết bị hiện đại và chuyên viên giàu kinh nghiệm mới mang đến cho bạn những kết quả tốt nhất!

Trên đây là những chia sẻ về cách bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày để mang đến hiểu quả nhất. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết thêm các kiến thức làm đẹp hữu ích. Seoul Beauty cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận