banner tháng 4

Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì? Bao nhiêu tuổi thì nên cạo lông mặt?

4.2/5 - (4 bình chọn)

Trong quá trình trưởng thành, cơ thể mỗi người sẽ có sự thay đổi, trong đó có tình trạng lông mặt xuất hiện. Liệu có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì hay không và tuổi nào thì thích hợp để bắt đầu cạo lông mặt? Bài viết này, Seoul Beauty sẽ giải đáp thắc mắc cung cấp thông tin hữu ích để bạn tham khảo trước khi thực hiện liệu pháp cạo lông mặt tuổi dậy thì. Cùng theo dõi nhé!

Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì?

Không nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì, bởi giai đoạn này, cơ thể trải qua nhiều biến đổi sinh học và tâm lý đặc biệt. Sự phát triển của lông mặt là một dấu hiệu tự nhiên, việc cạo lông mặt có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, dễ nhạy cảm và dễ gây tổn thương bề mặt da. Việc sử dụng dao cạo có thể dẫn đến kích ứng da và vết thương do da mỏng.

Trường hợp nếu không cạo lông triệt để, có khả năng lông mọc lại nhanh chóng và dày hơn. Thay vì cạo lông mặt, bạn nên chấp nhận và thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Nếu vẫn muốn loại bỏ lông mặt, hãy xem xét các phương pháp triệt lông hiện đại và an toàn hơn tại các spa uy tín để loại bỏ lông hiệu quả mà không gây tổn thương cho da.

Không nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì vì đây là sự biến đổi tự nhiên của cơ thể
Không nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì vì đây là sự biến đổi tự nhiên của cơ thể

Bao nhiêu tuổi thì nên cạo lông mặt?

15 tuổi trở lên là độ tuổi thích hợp để bạn cân nhắc việc cạo lông mặt và có thể xem đây như một phần của quy trình chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, một số trường hợp do ảnh hưởng của môi trường sống, sinh hoạt mà độ tuổi 10 hoặc 11 tuổi cũng có thể cạo lông mặt.

Thực tế độ tuổi nên cạo lông mặt còn phụ thuộc vào từng cơ địa và nhu cầu cá nhân. Nhưng dù dậy thì ở độ tuổi nào, việc cạo lông mặt không được khuyến khích, vì có thể gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng xấu đến làn da. Đặc biệt là khi da mặt ở độ tuổi dậy thì thường có nhiều vấn đề như mụn, đổ dầu, việc cạo lông mặt có thể làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Do vậy, nếu bạn đang thắc mắc có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không thì hãy cân nhắc nhé!

Cạo lông mặt không đúng cách sẽ gây tác hại gì?

Nếu bạn vẫn thắc mắc tại sao không nên cạo lông mặt khi đến tuổi dậy thì, thì dưới đây là một số tác hại nếu sử dụng phương pháp cạo lông mặt trên bề mặt da. Cụ thể:

Giảm khả năng bảo vệ và sức đề kháng của làn da

Nếu bạn vẫn đang phân vân có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì hay không, thì câu trả lời là không. Bởi quá trình này có thể khiến cho da mất đi lớp da bảo vệ, giảm sức đề kháng trên da. Khi bước vào thời điểm dậy thì làn da sẽ tiết ra một lượng dưỡng ẩm trên bề mặt, có tác dụng bảo vệ và giúp cho da ẩm mượt hơn.

Ngoài ra, lớp lông tơ da mặt cũng được xem là “hàng rào” bảo vệ an toàn cho làn da, tránh được những tác nhân ảnh hưởng bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn, hạn chế sự hình thành của mụn. Nếu cạo lông mặt thường xuyên sai khiến cho lớp màng ẩm và lớp lông bảo vệ bị lấy đi. Từ đó khiến cho khả năng đề kháng của da bị giảm xuống nặng nề, có thể dẫn đến ngứa, dị ứng, mẩn đỏ, và thậm chí là tình trạng mụn nghiêm trọng.

Cạo lông mặt không đúng cách có thể khiến da mất đi khả năng bảo vệ sức đề kháng và dễ kích ứng
Cạo lông mặt không đúng cách có thể khiến da mất đi khả năng bảo vệ sức đề kháng và dễ kích ứng

Dễ gặp tình trạng mọc lông nhiều hơn, dày hơn

Mặc dù là một phương pháp loại bỏ lông mặc áo phổ biến và được sử dụng rất nhiều, nhưng cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không phải là phương pháp triệt để. Mà sau một thời gian thực hiện khoảng 1-2 tuần, thì lông sẽ mọc lại nhiều hơn, đen hơn và cứng hơn. Điều này sẽ càng khiến cho tình trạng lông mặt trở nên nặng nề hơn với các bạn trẻ, khiến cho các bạn thêm lo lắng và tự ti. Đồng thời, khuôn mặt cũng mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ bởi những chiếc lông khó chịu.

Dễ gây tổn thương cho làn da

Không ít các bạn trẻ đến tuổi dậy thì tự thực hiện cạo lông mặt tại nhà bằng những dụng cụ như dao cạo hoặc thậm chí là lưỡi lam. Điều này khiến cho không ít bạn bị tổn thương da do không có kinh nghiệm, tay nghề thực hiện. Khiến cho mặt bị trầy xước và để lại sẹo không mong muốn.

Bởi lông mặt là một loại lông tơ rất mỏng và nhỏ, cần phải có kỹ thuật và tay nghề khéo léo mới có thể loại bỏ một cách an toàn, hiệu quả. Nên nếu cạo lông mặt bạn cần tìm đến những người có kinh nghiệm như thợ trang điểm để có loại bỏ lông mặt an toàn nhất cho mình.

Bên cạnh nó, việc lựa chọn loại dao cạo không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến da dễ bị tổn. Nếu như vết thương nghiêm trọng sẽ khiến da mặt dễ bị sẹo, hoặc tạo điều kiện cho Vi khuẩn xâm nhập khiến cho tình trạng da mụn, dị ứng trầm trọng hơn.

Lỗ chân lông to hơn bình thường

Lỗ chân lông là một trong những yếu tố không thể thiếu trên bề mặt da, giúp da có thể “thở”, cũng như ngăn ngừa được bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập gây hại. Quá trình loại bỏ lông mặt bằng dao cạo sẽ vô tình khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Đồng thời dễ dẫn đến các bệnh như viêm nang lông, bóng dao cạo, lông mọc ngược. Nếu bạn băn khoăn có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không thì cân nhắc với việc lỗ chân lông to hơn, làn da xấu hơn nhé!

Cạo lông mặt có thể khiến lỗ chân lông to hơn bình thường gây mất thẩm mỹ trên da
Cạo lông mặt có thể khiến lỗ chân lông to hơn bình thường gây mất thẩm mỹ trên da

Với những tác hại trên, chúng ta có thể thấy phương pháp cạo lông mặt khi đến tuổi dậy thì là lựa chọn không khả quan và không an toàn cho làn da. Chính vì vậy, thay vì lựa chọn phương pháp cạo lông mặt, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu về những phương pháp hiện đại hơn, sử dụng công nghệ tân tiến để triệt lông an toàn, hiệu quả. Bằng thế mạnh hiệu quả lâu dài, quá trình thực hiện nhanh chóng và an toàn thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp các bạn trong độ tuổi dậy thì loại bỏ lông mặt.

Ngoài ra, để có được quá trình loại bỏ lông mặt tốt nhất. Bạn nên lưu ý cách chăm sóc da mặt sau khi tiến hành loại bỏ lông. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả làm sạch lông mặt, cũng như hạn chế tình trạng lông mọc lại rậm hơn sau một thời gian.

Công nghệ Elight triệt lông an toàn và hiệu quả

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì với tâm lý rất chung của các chị em phụ nữ, khi triệt lông ở những vị trí khác nhau thì thường dùng những phương pháp rất thủ công như cạo, nhổ hay dùng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà không tốn chi phí. Thế nhưng thường không mang lại kết quả.

Nếu bạn vẫn muốn cạo lông mặt ở tuổi dậy thì? Vậy cách nào hiệu quả và tối ưu nhất? Hãy cùng Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn tìm hiểu việc triệt lông bằng công nghệ Elight bên dưới đây nhé!

Về công nghệ triệt lông Elight

Đây là công nghệ đang được sử dụng phổ biến tại các thẩm mỹ viện, spa uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Khi sử dụng ánh sáng sinh học Elight để loại bỏ lông một cách triệt để, an toàn và không làm tổn thương làn da của bạn. Đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm ở tuổi dậy thì.

Công nghệ Elight là sự kết hợp thông minh giữa sóng ánh sáng IPL và Radio Frequency lưỡng cực. Có khả năng tự điều chỉnh bước sóng một cách dễ dàng để phù hợp với từng mức độ dày mỏng của da.

Công nghệ triệt lông Elight giúp triệt lông an toàn, phù hợp cho lứa tuổi dậy thì
Công nghệ triệt lông Elight giúp triệt lông an toàn, phù hợp cho lứa tuổi dậy thì

Ưu điểm của công nghệ triệt lông Elight

Bạn sẽ không còn băn khoăn có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không bởi công nghệ triệt lông Elight là phương pháp hiện đại, an toàn với nhiều ưu điểm. Công nghệ triệt lông Elight cho quá trình điều trị không gây đau rát, giúp khách hàng có trải nghiệm thoải mái. Không chỉ vậy, với công nghệ này, khách hàng cũng không mất thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị.

Ngoài ra, chi phí điều trị với công nghệ Elight cũng phù hợp, hạn chế tối thiểu các rủi ro trong quá trình điều trị nhờ chế độ triệt lông làm lạnh giảm đau cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, công nghệ Elight không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm ở tuổi dậy thì, mang lại hiệu quả lâu dài, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm vết thâm, trẻ hóa làn da một cách hiệu quả. Do đó, đây là sự lựa chọn ưu tiên cho việc loại bỏ lông mặt và chăm sóc da không chỉ ở tuổi dậy thì mà còn hiệu quả với mọi lứa tuổi.

Công nghệ triệt lông Elight giúp triệt lông an toàn, làn da trắng mịn màng
Công nghệ triệt lông Elight giúp triệt lông an toàn, làn da trắng mịn màng

Quy trình triệt lông với công nghệ triệt lông Elight chuẩn

Công nghệ hiện đại phải được áp dụng đúng quy trình thì mới đảm bảo hiệu quả. Dưới đây là quy trình triệt lông với công nghệ Elight chuẩn được thực hiện tại spa chuyên nghiệp.

  • Bước 1: Vệ sinh vùng mặt, xông hơi vùng mặt để lỗ chân lông giãn ra, loại bỏ bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Thoa phấn rôm và cạo sạch vùng lông mặt, chuẩn bị cho quá trình triệt lông.
  • Bước 3: Thoa loại gel lạnh chuyên dụng lên vùng da mặt để làm mát và giảm đau khi thực hiện triệt lông.
  • Bước 4: Chỉnh tần số Elight phù hợp cho vùng da mặt, đảm bảo hiệu suất triệt lông tốt nhất.
  • Bước 5: Thực hiện quá trình triệt lông bằng công nghệ Elight, ánh sáng sẽ được truyền vào lỗ chân lông để tiêu diệt nang lông một cách hiệu quả và không gây tổn thương cho da.
  • Bước 6: Vệ sinh lại vùng da mặt thật sạch sẽ sau khi hoàn thành quá trình triệt lông, đảm bảo không còn gel hoặc bụi bẩn nào còn lại trên da.
  • Bước 7: Hướng dẫn và tư vấn cách chăm sóc vùng da mặt sau khi thực hiện triệt lông bằng công nghệ Elight, để đảm bảo da được nuôi dưỡng và phục hồi sau quá trình xử lý.
Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là địa chỉ uy tín để triệt lông
Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là địa chỉ uy tín để triệt lông

Bài viết đã giải đáp chi tiết thông tin có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì hay không. Tốt nhất, bạn không nên tự ý cạo lông ở giai đoạn này, nếu có hãy đến với địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng. Hy vọng những gì mà Seoul Beauty vừa chia sẻ ở trên có thể giúp bạn có lựa chọn chính xác nhất trên hành trình tìm kiếm vẻ đẹp hoàn hảo nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận