banner tháng 4

Cách có bọng mắt không cần trang điểm vẫn đẹp và tự nhiên

5/5 - (1 bình chọn)

Có bọng mắt đẹp luôn là mong muốn của nhiều phụ nữ, nhưng không phải ai cũng có bọng mắt tự nhiên và biết cách trang điểm bọng mắt. Nếu bạn đang tìm hiểu phương pháp đơn giản dễ áp dụng để có bọng mắt mà không cần phải sử dụng nhiều sản phẩm trang điểm thì đừng vội bỏ qua bài viết này. Trong bài viết dưới đây, Seoul Beauty sẽ hướng dẫn bạn các cách có bọng mắt mà không cần trang điểm, giúp bạn tự tin với vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn rất quyến rũ.

Tại sao nhiều người thích có bọng mắt?

Nhiều người thích có bọng mắt, bởi đây là một đặc điểm trên khuôn mặt thu hút, ấn tượng với người nhìn. Đồng thời, sở hữu một bọng mắt tự nhiên còn giúp các nàng trong trẻ trung hơn, thiện cảm hơn. .

Ngoài ra, bọng mắt cũng khiến đôi mắt trở nên “biết cười”. Đôi mắt với bọng mắt tự nhiên sẽ giúp bạn trở thành trung tâm của sự chú ý và hút mọi ánh nhìn từ người đối diện. Vì thế, rất nhiều bạn nữ thường thích tạo bọng mắt để đôi mắt trông to tròn và có sức hút hơn.

Bọng mắt sẽ giúp bạn có đôi mắt biết cười, thu hút, trẻ trung hơn
Bọng mắt sẽ giúp bạn có đôi mắt biết cười, thu hút, trẻ trung hơn

Cách có bọng mắt đẹp mà không cần trang điểm

Nếu bạn thích có bọng mắt để trông khuôn mặt tự nhiên và trẻ trung hơn, thì hãy tham khảo ngay 2 phương pháp dưới đây.

Dùng băng keo dán tạo bọng mắt

Đây là một phương pháp đơn giản mà ngay cả những người không có nhiều kinh nghiệm cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Để tạo bọng mắt tự nhiên bằng băng keo silicon, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một miếng băng keo silicon phù hợp với vùng bọng mắt của bạn.
  • Bước 2: Kéo căng hai đầu của băng keo để phần keo dính vào bề mặt da.
  • Bước 3: Dán miếng băng keo lên vùng da muốn tạo bọng mắt và nhẹ nhàng áp vào da để đảm bảo độ bám.
  • Bước 4: Cố định hai phần đầu và đuôi dưới mắt.
  • Bước 5: Thoa một lớp phấn mỏng để che đi dấu vết của băng keo và tạo diện mạo tự nhiên cho bọng mắt. Đây là cách có bọng mắt dễ làm và dễ thực hiện bạn nên tham khảo.
Dùng băng keo dán tạo bọng mắt là cách dễ thực hiện
Dùng băng keo dán tạo bọng mắt là cách dễ thực hiện

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để tạo bọng mắt

Dưới đây là cách có bọng mắt bằng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để tạo bọng mắt phổ biến hiện nay:

  • Cấy mỡ tự thân để tạo bọng mắt tự nhiên: Phương pháp này sử dụng mỡ tự thân từ vùng nách, bẹn để đưa vào bên dưới mí mắt. Kết quả sẽ cho bọng mắt đẹp tự nhiên và duy trì vĩnh viễn, do sử dụng mỡ của cơ thể nên ít gây tác dụng phụ và có khả năng thích ứng cao hơn.
  • Sử dụng Filler tiêm chất làm đầy tạo bọng mắt: Phương pháp này sử dụng Filler (botox) để tạo đồ phồng cho vùng da dưới mắt. Mặc dù hiệu quả nhanh chóng và không cần phẫu thuật, nhưng chỉ duy trì được bọng mắt trong vài tháng hoặc vài năm, yêu cầu phải làm lại sau khi thời gian này kết thúc.

Cả hai phương pháp đều mang lại kết quả tạo bọng mắt hiệu quả, tuy nhiên, việc chọn lựa phụ thuộc vào mong muốn cá nhân và sự tư vấn của các chuyên gia y khoa. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định thực hiện.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để tạo bọng mắt an toàn và nhanh chóng
Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để tạo bọng mắt an toàn và nhanh chóng

Cách có bọng mắt đẹp và tự nhiên

Sở hữu bọng mắt đẹp và tự nhiên là điều mà nhiều cô nàng muốn có. Bạn có thể áp dụng 2 cách để có bọng mắt đẹp tại nhà đơn giản dưới đây.

Kẻ viền đen ở phần mi dưới để tạo bọng mắt

Kẻ viền đen ở phần mi dưới để tạo bọng mắt là một trong những cách được nhiều người áp dụng hiện nay. Chỉ với 4 bước kẻ đơn giản là bạn đã có bọng mắt tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng phấn mắt màu trắng để kẻ viền trên vùng mí mắt. Hãy chú ý kẻ viền với chiều rộng khoảng 3 – 4 mm và đảm bảo không có vết lem.
  • Bước 2: Chọn một phấn mắt có màu sắc phù hợp với tone da của bạn và kẻ nhẹ ở phần viền bên ngoài của đường trắng bạn đã tạo ở bước trước.
  • Bước 3: Sử dụng bút kẻ mắt đen hoặc màu tương tự, nhẹ nhàng kẻ viền ở phần dưới của mí mắt. Hãy làm điều này với độ chính xác nhất có thể.
  • Bước 4: Sử dụng một cọ mềm để tán nhẹ vùng màu mắt đã tạo ra, làm cho màu sắc hài hòa và không lộ đường kẻ.
Kẻ viền đen ở phần mi dưới để tạo bọng mắt cho bạn đôi mắt to tròn
Kẻ viền đen ở phần mi dưới để tạo bọng mắt cho bạn đôi mắt to tròn

Cách có bọng mắt bằng makeup không kẻ viền dưới

Dưới đây là các bước để thực hiện cách để có bọng mắt bằng makeup mà không kẻ viền dưới bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Sử dụng phấn màu tán đều lên viền mắt dưới để tạo độ sâu cho bọng mắt. Dùng một cọ mềm để bôi phấn màu từ góc trong của mắt kéo ra phía ngoài, tạo hiệu ứng mềm mại và tự nhiên.
  • Bước 2: Sử dụng phấn mắt có màu nude để bao phủ toàn bộ vùng bầu mắt, từ mí mắt lên đến chân mày. Điều này giúp làm đều màu da trên vùng mắt.
  • Bước 3: Sử dụng phấn mắt có màu tương phản nhẹ để kẻ viền mắt bên ngoài ở đường trắng và kéo dài từ khóe mắt đến hết đuôi mắt. Hãy làm điều này với độ chính xác và tinh tế để tạo ra đường kẻ mềm mại và tự nhiên.
  • Bước 4: Để làm cho đôi mắt trở nên tự nhiên hơn, bạn hãy sử dụng một ít kem che khuyết điểm và tán nhẹ lên vùng bọng mắt giúp làm mềm góc cạnh, làm nổi bật bọng mắt một cách tự nhiên.

Với các bước này, bạn có thể tạo ra hiệu ứng bọng mắt mềm mại và tự nhiên mà không cần kẻ viền dưới mắt.

Mẹo kẻ bọng mắt giúp bạn có đôi mắt long lanh và quyến rũ hơn
Mẹo kẻ bọng mắt giúp bạn có đôi mắt long lanh và quyến rũ hơn

Lưu ý khi áp dụng những cách tạo bọng mắt

Trang điểm để có bọng mắt là một lựa chọn phổ biến, nhưng cũng không thể tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn. Dưới đây là những điểm bạn cần lưu ý khi thực hiện cách tạo bọng mắt an toàn để bạn áp dụng:

  • Vệ sinh khu vực da dưới mắt: Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào, đảm bảo rằng vùng da dưới mắt được làm sạch kỹ lưỡng bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang, tránh tình trạng vi khuẩn và mụn.
  • Hạn chế sử dụng băng dán Silicon: Việc sử dụng băng dán Silicon có thể gây kích ứng hoặc tổn thương cho da mắt. Hãy chú ý và sử dụng sản phẩm chất lượng và phù hợp với làn da của bạn.
  • Thực hiện trong thời gian ngắn: Chỉ nên thực hiện tạo bọng mắt bằng băng keo trong thời gian ngắn. Việc kéo dài và thường xuyên có thể khiến vùng da dưới mắt bị ảnh hưởng, gây lão hóa nhanh và tình trạng da xấu đi.
  • Chọn cơ sở thực hiện thẩm mỹ uy tín: Đối với cách có bọng mắt bằng thẩm mỹ, hãy chọn cơ sở thực hiện uy tín và đội ngũ chuyên môn. Điều này giúp tránh biến chứng hoặc hiệu quả không như mong đợi.
  • Cân nhắc tài chính và chăm sóc sau phẫu thuật: Tùy vào khả năng tài chính, bạn nên cân nhắc chọn phương pháp để có bọng mắt không cần trang điểm phù hợp. Nếu quyết định phẫu thuật, hãy thực hiện quá trình chăm sóc vùng da dưới mắt đảm bảo để tránh ảnh hưởng và biến chứng không mong muốn.
Cần lưu ý khi tạo bọng mắt không trang điểm để có đôi mắt đẹp và long lanh
Cần lưu ý khi tạo bọng mắt không trang điểm để có đôi mắt đẹp và long lanh

Bài viết trên, Seoul Beauty đã tổng hợp thông tin về xu hướng thẩm mỹ bọng mắt cũng như cách có bọng mắt đẹp tự nhiên. Mỗi cách sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, bạn nên chọn cách phù hợp nhất với bản thân mình để áp dụng. Đừng quên theo dõi Seoulbeauty.info để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hay và hữu ích nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận