banner tháng 4

Top 12+ kiểu sơn đầu móng đẹp và sang trọng thanh lịch

Rate this post

Để tạo được vẻ đẹp sang trọng và thu hút thì trong những dịp đặc biệt chị em thường có nhu cầu đi làm nail, nhằm giúp đôi bàn tay của mình thêm xinh đẹp. Vì vậy các kiểu sơn móng hiện nay rất đa dạng, trong đó kiểu sơn đầu móng vẫn rất được ưa chuộng bởi dễ thực hiện, khả năng phù hợp với trang phục cũng rất cao.

Những điều cần biết về kiểu sơn đầu móng?

Sơn đầu móng hay còn được gọi là French đầu móng là một kiểu sơn móng tay của Pháp đơn giản, nhưng lại mang vẻ đẹp thanh lịch và thu hút cho đôi bàn tay. Vẻ đẹp của kiểu sơn móng tay này là sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển và sang trọng, nhẹ nhàng. Chính vì vậy, chúng được chị em lựa chọn khá nhiều trong các buổi tiệc hay dịp đặc biệt khác.

Sau khi móng tay được loại bỏ da thừa, chà rửa sạch sẽ và tẩy móng sẽ được sơn một lớp sơn bóng hoặc lớp sơn nền tùy sở thích mỗi người. Đối với phần đầu móng dài sẽ được sơn một đường trắng đơn giản hoặc một màu sắc khác.

Kiểu sơn móng này không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cho chị em, nhưng hiệu quả mang lại sẽ giúp đôi tay trắng, trông sạch sẽ hơn rất nhiều. Hiện nay, với nhu cầu làm nail ngày càng nhiều của chị em thì phần nền móng tay có thể được biến tấu màu sắc, đính đá, phụ kiện,…

Sơn đầu móng là một kiểu sơn móng tay của Pháp rất đơn giản và sang trọng
Sơn đầu móng là một kiểu sơn móng tay của Pháp rất đơn giản và sang trọng

Top mẫu sơn đầu móng đẹp và sang trọng

Lựa chọn sơn đầu móng tay không quá khó nhưng lại mang đến cho chị em kiểu móng tay không bao giờ lỗi thời, mặc dù đã xuất hiện khá lâu. Nếu bạn muốn biến tấu nhiều hơn với French đầu móng thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

Sơn đầu móng màu trắng đục truyền thống

Một trong số những kiểu sơn đầu móng khá quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời với chị em, đó chính là màu móng được sơn màu trắng đục. Với kiểu sơn này, bạn có thể chọn màu sơn nền trong suốt hoặc màu sơn bất kỳ cho toàn bộ móng và sử dụng màu trắng đục để sơn phần đầu.

Mẫu nail này giúp bàn tay của chị em thêm nổi bật hơn, phù hợp với những người da trắng và cả da ngăm, thích hợp với nhiều trang phục, cũng như mục đích sơn móng. Đồng thời với kiểu sơn móng này, bạn cũng không cần mất nhiều thời gian và chi phí thực hiện, thay vào đó bạn có thể tự mình làm tại nhà rất nhanh chóng.

Sơn đầu móng màu trắng đục truyền thống thu hút
Sơn đầu móng màu trắng đục truyền thống thu hút

Sơn đầu móng màu trắng đính đá

Hiện nay những mẫu nail đính đá hoặc kim tuyến, xà cừ khá được yêu thích bởi chúng tạo độ lung linh cho bàn tay của chị em. Mẫu sơn móng này thích hợp trong những dịp đặc biệt như cưới hỏi, lễ đính hôn, đám cưới, sinh nhật,…

Nếu mẫu sơn đầu móng truyền thống phù hợp với mọi đối tượng, thì mẫu sơn móng có đính đá này sẽ thích hợp cho những chị em có cá tính, trưởng thành hơn. Vì vậy, chị em có thể thoải mái kết hợp để tạo nên bộ móng tổng thể sang chảnh và phù hợp với trang phục của mình.

Biến tấu đính đá với sơn đầu móng cho bộ nail thêm lung linh
Biến tấu đính đá với sơn đầu móng cho bộ nail thêm lung linh

Sơn đầu móng kiểu chuyển sắc

Nếu bạn muốn phá cách một chút để thay đổi kiểu sơn đầu móng trắng nhàm chán, thì có thể chọn sơn cho đầu móng theo kiểu chuyển sắc. Có thể hiểu đơn giản lựa chọn các màu sắc tương ứng nhau và tạo thị giác lạ mắt với phong cách Ombre.

Đối với mẫu nail này thì sẽ có yêu cầu cao hơn về tay nghề của người thực hiện, sau khi hoàn thiện thì đây sẽ được xem như một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và khác biệt, giúp đôi tay của chị em thêm thời trang, ấn tượng và thể hiện cá tính riêng của mình.

Sơn đầu móng ombre độc đáo
Sơn đầu móng ombre độc đáo

Kiểu sơn đầu móng bạc đẹp

Mẫu nail sơn đầu móng bạc được nhiều chị em yêu thích bởi vì đẹp, đơn giản và sang trọng. Đặc biệt, phần bạc lấp lánh ở đầu móng chính là yếu tố giúp bộ nail bắt mắt hơn.

Kiểu sơn đầu móng đẹp - Đầu móng bạc dành cho chị em tham khảo
Kiểu sơn đầu móng đẹp – Đầu móng bạc dành cho chị em tham khảo

Bí quyết để có được bộ nail đẹp nằm ở việc chị em chọn được dáng móng, đầu móng phù hợp với đặc điểm của bàn tay. Thêm đó, bạc kim tuyến nên chọn hạt nhỏ, mịn, kết hợp với lớp sơn bóng để tạo được hiệu ứng bắt sáng tốt.

Nail sơn đầu móng trắng phối với kẻ sọc

Đối với kiểu nail đầu móng trắng phối với kẻ sọc, chị em nên dùng loại kim tuyến với cọ mảnh để vẽ đường kẻ sọc thẳng dễ hơn. Thêm đó, mật độ giữa các đường sọc không nên quá sát nhau, trung bình trên mỗi ngón chỉ nên vẽ 1 sọc thẳng kết hợp với 1 sọc ngang xếp chồng lên nhau.

Kiểu sơn đầu móng đẹp được nhiều chị em yêu thích
Kiểu sơn đầu móng đẹp được nhiều chị em yêu thích

Để chơi nail lâu khoảng từ 1-2 tháng thì chị em nên đến các tiệm nail có uy tín để các bạn nhân viên tiến hành tư vấn kết hợp với dụng cụ chuyên dụng chăm sóc nail tốt hơn. Nếu bạn khéo tay thì hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một bộ nail sơn đầu móng độc nhất.

Mẫu nail sơn đầu móng pha họa tiết bò sữa

Kiểu nail vẽ đầu móng có họa tiết bò sữa phù hợp với mọi độ tuổi, phù hợp với mọi dáng tay. Nếu ngón tay to thì ưu tiên đầu móng vuông, nếu tay bạn thon gầy thì đầu móng nhọn sẽ làm nổi bật chúng.

Sơn đầu móng họa tiết bò sữa phù hợp với học sinh, sinh viên
Sơn đầu móng họa tiết bò sữa phù hợp với học sinh, sinh viên

Họa tiết bò sữa chỉ nổi bật trên nền sơn trắng, do vậy bạn nên sơn phần đầu móng là sơn trắng. Phần còn lại của móng tay nên chọn các màu sắc tương phản để vừa làm nổi bật họa tiết nhưng cũng không làm màu nền bị chìm.

Kiểu sơn đầu móng đẹp với kim tuyến

Nhiều chị em thường xuyên diện mẫu nail sơn đầu móng kim tuyến bởi vì nó sang chảnh, tôn lên được đường nét thon dài của bàn tay. Hơn hết, chi phí để có được bộ nail đầu kim tuyến không đắt mà chỉ tầm giá “ học sinh – sinh viên”. Hơn hết, với kiểu nail này, bạn có thể diện đi làm, đi dự tiệc hoặc sự kiện, đảm bảo chúng sẽ làm bạn nổi bật, trở thành tâm điểm của đám đông.

Kiểu móng sơn đầu kim tuyến đẹp, sang chảnh và quyến rũ
Kiểu móng sơn đầu kim tuyến đẹp, sang chảnh và quyến rũ

Một mẹo nhỏ để bộ nail của nàng trông xinh hơn đó là kỹ thuật chọn kim tuyến. Không nên chọn những loại kim tuyến hạt to, thay vào đó, ưu tiên các loại hạt siêu nhỏ lấp lánh, màu bạc, ánh bạc hoặc vàng kim. Mặt khác, nàng nên chọn dáng nail phù hợp với đặc điểm dáng tay để trông bộ nail hòa hợp hơn.

Sơn đầu móng vẽ hoa lá

Kỹ thuật vẽ hoa trên móng đã phổ biến từ nhiều năm trước và những năm gần đây có xu hướng hot trở lại. Để có được bộ nail hoa trên móng, chị em nên đến các tiệm nail để được các nhân viên tư vấn và chọn ra loài hoa phù hợp với khí chất của bạn nhất.

Đầu móng kết hoa - Kiểu sơn đầu móng đẹp chị em cần biết
Đầu móng kết hoa – Kiểu sơn đầu móng đẹp chị em cần biết

Đặc biệt, tổng thể bộ nail sẽ bớt đơn điệu hơn nếu như các loài hoa được vẽ trên nền móng trắng. Khi nhân viên vẽ móng, bạn có thể yêu cầu thêm kim tuyến hoặc các phấn nhũ để tạo hiệu ứng bắt sáng. Hơn hết, bộ nail này vô cùng phù hợp để đi dự tiệc, sinh nhật hoặc đám cưới.

Vẽ đầu móng trắng đen

Kiểu vẽ đầu móng trắng đen truyền thống được biến tấu thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Do đó, kỹ thuật vẽ đầu móng trắng đen sẽ tùy thuộc vào phong cách thường nhật của bạn. Những bạn có phong cách cá tính sẽ thường để kiểu nail đầu móng nửa trắng nửa đen trên màu nền nhạt.

Mê mẩn với bộ nail sơn đầu móng trắng đen
Mê mẩn với bộ nail sơn đầu móng trắng đen

Một số khác thường sử dụng màu trắng đen làm màu chủ đạo, dùng màu đen làm nền và đầu móng là trắng. Bởi vì, nền đen sẽ tạo hiệu ứng làm cho bàn tay trở nên thon thả và đầu móng trắng đóng vai trò như điểm nhấn của bộ nail.

Kiểu sơn đầu móng caro đẹp

Có rất nhiều chị em mê mẩn kiểu sơn đầu móng caro đẹp. Bí quyết để sở hữu bộ nail với kiểu caro là: Màu nền, dáng móng, đầu móng. Màu nền càng nhạt sẽ càng tôn lên được các họa tiết caro trên móng, dáng móng phù hợp sẽ làm bàn tay thon thả, đầu móng hợp với dáng móng sẽ nâng cao hiệu quả làm đẹp.

Vẽ đầu móng caro không cần nhiều kỹ thuật
Vẽ đầu móng caro không cần nhiều kỹ thuật

Những bạn nữ sở hữu nước da trắng cùng với bàn tay thon sẽ vô cùng phù hợp với kiểu sơn đầu móng caro. Hơn nữa, móng caro sẽ phù hợp cho các buổi tiệc giao lưu, tiệc ngoài trời. Khi diện mẫu này đi chơi với bạn bè sẽ thu hút được ánh nhìn của nhiều người.

Mẫu nail vẽ đầu móng chấm bi

Kiểu sơn đầu móng chấm bi từng hot trên các tạp chí thời trang nail. Kiểu móng này kết hợp với style thời trang “bụi bặm” từng khiến nhiều chị em mê mẩn trong một thời gian dài.

Nail chấm bi “hạt trân châu trà sữa” độc lạ cho chị em
Nail chấm bi “hạt trân châu trà sữa” độc lạ cho chị em

Kiểu sơn đầu móng ấn viền đen đẹp

Mẫu nail sơn đầu móng ấn viền đen được xem là một trong những bộ nail quyến rũ nhất bởi vì sự hòa hợp giữa màu sắc mà kiểu dáng móng. Thêm đó, ấn viền đen là điểm nhấn thu hút ánh nhìn của người khác.

Kiểu sơn đầu móng đẹp - Ấn viền đen đầu móng dành cho chị em tham khảo
Kiểu sơn đầu móng đẹp – Ấn viền đen đầu móng dành cho chị em tham khảo

Hơn nữa, nếu chị em nào hợp mệnh với màu đen khi diện mẫu này có thể gặp nhiều may mắn trong công việc và tình cảm. Kiểu sơn đầu móng này phù hợp để đi gặp khách hàng, đi dự tiệc, du lịch…

Các kiểu french đầu móng được yêu thích nhất hiện nay

Các kiểu french đầu móng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng đang theo đuổi phong cách vintage, cổ điển. Dưới đây là một số kiểu french đầu móng phổ biến để nàng thay đổi bộ nail xinh xắn cho mình:

French Manicure cổ điển

Quả không ngoa khi French Manicure được mệnh danh là mẫu nail art cộp mác nàng thơ nước Pháp. French Manicure được tạo ra bằng cách sơn một lớp sơn trong hoặc màu nhẹ trên toàn bộ ngón tay, trong đó đầu móng sơn màu trắng hoặc hồng để tạo ra viền đầu móng xinh xắn.

Ngày nay, dưới sức sáng tạo không ngừng của thợ nail, các mẫu French Manicure được biến tấu đa dạng với nhiều ý tưởng độc đáo cùng nhiều màu sắc khác nhau, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng làm nail hot hit trong những năm tới.

Kiểu french đầu móng cổ điển
Kiểu french đầu móng cổ điển

Reverse French

Đúng như tên gọi, Reverse French có đặc trưng về độ tương phản khi phối màu sắc. Thợ nail sẽ sơn màu tối ở phần gốc của móng, sau đó lựa chọn màu tương phản để mix phần ngọn và thân móng để tạo ra hiệu ứng phản màu độc đáo.

Sơn Reverse French tương phản tạo hiệu ứng độc đáo
Sơn Reverse French tương phản tạo hiệu ứng độc đáo

French Ombre

Kiểu sơn French Ombre tạo hiệu ứng chuyển màu từ đầu móng đến gốc móng, thông thường từ màu nhẹ chuyển dần đến màu đậm. Bạn có thể sử dụng màu pastel nhẹ kết hợp nhũ để tạo ra phiên bản nhẹ nhàng, nữ tính của French Ombre hoặc gắn charm hoa, lá hay kim cương để tạo điểm nhấn trên đầu móng.

Kiểu french ombre đầu móng thu hút
Kiểu french ombre đầu móng thu hút

Glitter French

Nail art Glitter French là một kiểu trang trí móng sử dụng hạt nhũ hoặc bột nhũ để tạo điểm nhấn lấp lánh trên đầu móng. Mẫu nail này phù hợp để đi dự tiệc, đi dự sự kiện giúp bạn trở nên ấn tượng hơn.

Tham khảo kiểu sơn đầu móng đẹp Glitter French
Tham khảo kiểu sơn đầu móng đẹp Glitter French

French Fade

Kiểu sơn đầu móng French Fade (hay còn được biết đến với tên gọi Baby Boomer Nails) là xu hướng nail art nổi bật, kết hợp giữa phong cách French manicure và hiệu ứng mờ dần, tạo ra một kiểu trang trí móng tinh tế và thời thượng.

Trang trí móng French Fade thời thượng
Trang trí móng French Fade thời thượng

Cách sơn đầu móng tại nhà đơn giản nhưng đẹp

Để có thể sơn đầu móng đẹp và nhanh chóng bạn cần nắm rõ các bước thực hiện. Cụ thể:

Vệ sinh móng

Trước khi tiến hành French đầu móng bạn cần đảm bảo móng được làm sạch, nếu có lớp sơn cũ thì cần dùng dung dịch chuyên dụng loại bỏ đi, dù là sơn móng dạng trong suốt.

Để có được kiểu sơn phần đầu móng đẹp bạn cần chuẩn bị móng có độ dài nhất định, nên nếu không tự nuôi móng dài thì bạn có thể sử dụng các bộ móng giả để gắn. Tiếp theo cần cắt da tay, chân, loại bỏ bụi bẩn bên trong móng tay một cách kỹ càng.

Cần vệ sinh móng kỹ trước khi sơn đầu móng
Cần vệ sinh móng kỹ trước khi sơn đầu móng

Lựa chọn nền móng

Sau khi móng tay đã được làm sạch hoàn toàn bạn có thể chọn màu sơn móng nền, nếu không thích kiểu sơn nền bóng đơn giản bạn có thể chọn những màu sắc bất kỳ theo sở thích của mình.

Nên dùng cọ nghiêng sang một bên khi sơn móng để hạn chế sơn tràn ra bên ngoài, đồng thời nên sơn từng lớp một, đợi lớp sơn trước khô rồi mới sơn tiếp lớp sơn sau lên.

Lựa chọn màu nền theo sở thích
Lựa chọn màu nền theo sở thích

Tiến hành sơn đầu móng

Cuối cùng cũng là bước quan trọng để hoàn thành bước sơn đầu móng, đó chính là dùng màu sơn trắng hay màu sắc mà bạn mong muốn sơn lên phần đầu móng tay.

Để tránh màu sơn không đều và bị lem thì bạn nên dùng băng keo phủ toàn bộ móng, chỉ để lại phần đầu móng muốn sơn. Sau khi sơn xong phần đầu móng thì tháo băng keo ra là đã có được thành phẩm hoàn hảo cho đôi bàn tay của mình.

Quá trình sơn đầu móng yêu cầu sự tỉ mỉ
Quá trình sơn đầu móng yêu cầu sự tỉ mỉ

Seoul Beauty mong rằng bài viết này sẽ cho bạn thông tin về một số kiểu sơn đầu móng đẹp và đáng chọn nhất hiện nay. Từ đó, giúp chị em dễ dàng tìm ra mẫu sơn móng tay phù hợp với trang phục, sở thích và mong muốn, để bàn tay thêm sang trọng, thu hút.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận