banner tháng 4

Top 10 món ăn dành cho người xăm môi giúp môi lên màu đẹp

5/5 - (3 bình chọn)

Ăn những loại thực phẩm phù hợp có thể giúp màu môi sau khi xăm lên đều, đẹp và bền hơn. Vậy bạn đã có thực đơn phù hợp hay chưa? Hãy tham khảo ngay 10 gợi ý về món ăn dành cho người xăm môi để giúp đôi môi của bạn căng mọng và màu sắc tươi mới hơn nhé!

Những món ăn phù hợp cho người mới xăm môi

Dưới đây là những gợi ý về thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp chị em giải đáp được thắc mắc xăm môi nên ăn gì?

Trái dứa – Pineapple

Đứng đầu danh sách phải kể đến dứa, thực phẩm giàu vitamin C – một loại chất rất tốt cho quá trình tái tạo da, thúc đẩy nhanh quá trình lành da sau khi bị tổn thương.

Ngoài ra, dứa cũng có chứa alpha hydroxy acid, một thành phần giúp loại bỏ tế bào chết, từ đó làm cho đôi môi trở nên tự nhiên và căng mọng hơn.

Bạn có thể chế biến dứa bằng nhiều cách như ăn sống, làm sinh tố,.. hoặc chế biến cùng các món ăn khác như thịt xào dứa chua ngọt, canh chua,…

Ăn dứa mỗi ngày có thể tăng sức đề kháng, tạo màu môi đẹp hơn
Ăn dứa mỗi ngày có thể tăng sức đề kháng, tạo màu môi đẹp hơn

Ăn sữa chua thường xuyên

Sữa chua chứa các chất kháng viêm tự nhiên có thể giúp giảm viêm và sưng sau khi xăm môi, hỗ trợ làm dịu vùng da nhạy cảm. Bên cạnh đó, sữa chua còn có khả năng giữ ẩm tốt, cung cấp độ ẩm cho vùng da môi và giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

Bạn có thể kết hợp sữa chua với các loại hạt ngũ cốc hoặc trái cây để tăng thêm hương vị cho mỗi bữa ăn.

Sữa chua là món ăn dành cho người xăm môi giúp hỗ trợ lành môi rất tốt
Sữa chua là món ăn dành cho người xăm môi giúp hỗ trợ lành môi rất tốt

Dùng cà chua vào thực đơn hằng ngày

Cà chua giàu vitamin C và A cùng với các dưỡng chất khác như lycopene và beta-carotene. Những dưỡng chất này giúp tăng cường quá trình lành môi sau khi xăm, cũng như hỗ trợ sự phục hồi của da môi.

Cà chua có tính kháng khuẩn tự nhiên, có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi xăm môi, đồng thời bảo vệ da môi khỏi vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị có thể dùng cà chua để chế biến cùng các món ăn như: sườn xào chua ngọt với cà chua, salad với cà chua hoặc làm nước ép,..Cà chua chứa nước nhiều giúp cung cấp độ ẩm cho da môi

Cà rốt rất tốt cho da

Beta-carotene trong cà rốt được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp tái tạo và bảo vệ da, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho quá trình lành môi sau khi xăm. Cà rốt có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C và E, giúp giảm viêm và sưng, đồng thời bảo vệ da môi khỏi tác động của các gốc tự do.

Cà rốt dễ dàng chế biến với nhiều thực phẩm khác để tạo nên một thực đơn da dạng như: cà rốt và thịt băm xào với nhau, cá kho cà rốt, canh cải và cà rốt,…hoặc có thể làm nước ép, sinh tố.

Cà rốt có tính kháng khuẩn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi xăm môi
Cà rốt có tính kháng khuẩn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi xăm môi

Uống sữa tươi mỗi ngày

Sữa tươi chứa hàm lượng các dưỡng chất như protein và các loại axit amin, giúp cung cấp độ ẩm cho da môi và làm dịu da, giảm cảm giác khô và căng trước và sau khi xăm.

Bên cạnh đó, axit lactic trong sữa tươi có thể giúp làm mềm da và loại bỏ tế bào chết, giúp da môi trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Ngoài việc uống thì sữa tươi có thể kết hợp tạo nên nhiều món ăn đa dạng và giàu dinh dưỡng như: sinh tố, sữa tươi chiên, làm chè, làm bánh,…

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất như vitamin và khoáng chất
Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất như vitamin và khoáng chất

Kết hợp dừa trong thực đơn ăn uống

Dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da môi và giữ cho da mềm mại, nhất là sau khi xăm da sẽ trở nên khô, nứt nẻ hơn. Ngoài ra, nước dừa chứa axit lauric và các axit béo có lợi, giúp tăng cường quá trình tái tạo và phục hồi da, giúp da môi hồi phục nhanh chóng sau khi bị tổn thương.

Sau khi xăm môi bạn có thể kết hợp dừa trong các món ăn như chè, bánh dừa, bánh xèo, sinh tố, các món kho,…

Nước dừa có tính chất làm mềm và làm dịu da
Nước dừa có tính chất làm mềm và làm dịu da

Quả mâm xôi hỗ trợ môi lên màu đẹp hơn

Quả mâm xôi chứa nhiều nước và dưỡng chất tự nhiên như kali, magie, sắt, kẽm và các khoáng chất khác, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da môi, giúp da mềm mại và săn chắc.

Bên cạnh đó, trong quản mâm xôi còn chứa Polyphenol và flavonoid – đây là các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm viêm và sưng, cũng như giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi xăm môi.

Một số món ăn bạn có thể kết hợp với quả mâm xôi như: sinh tố mix sữa chua, bánh mì, các món tráng miệng,…

Dưỡng chất trong quả mâm xôi đều có thể hỗ trợ quá trình lành môi
Dưỡng chất trong quả mâm xôi đều có thể hỗ trợ quá trình lành môi

Bổ sung nhiều dưỡng chất từ quả cam

Quả cam là nguồn giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da môi khỏi tổn thương và kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Nó cũng giúp làm mờ vết sưng và kích ứng sau quá trình xăm môi.

Trong cam có Axit citric và flavonoid là thành phần chính giúp làm dịu da và giảm viêm, đặc biệt giúp da môi nhanh chóng hồi phục sau khi xăm.

Ngoài việc uống nước cam hằng ngày, bạn có thể đổi khẩu vị bằng cách chế biến thêm nhiều món ăn từ cam như: salad rau, rau câu, sinh tố,…Quả cam là món ăn dành cho người xăm môi có chứa nhiều khoáng chất

Phục hồi da môi nhanh chóng với quả Kiwi

Các thành phần dưỡng chất trong quả kiwi, như vitamin C, E và K, beta-carotene và axit alpha hydroxy, giúp làm dịu da môi, tái tạo tế bào da và giảm viêm sau khi xăm. Nước trong quả kiwi cung cấp độ ẩm tự nhiên, giúp làm mềm và làm dịu da. Khả năng kháng khuẩn của quả kiwi giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Để thực đơn phong phú hơn ngoài việc chỉ ăn kiwi, bạn có thể mix loại quả này với nhiều thực phẩm khác để chế biến các món như: bánh tráng miệng, làm kem, sinh tố, salad rau củ,…

Kiwi là thực đơn cho người xăm môi có hỗ trợ kháng viêm
Kiwi là thực đơn cho người xăm môi có hỗ trợ kháng viêm

Không thể bỏ qua cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, C, K, axit folic và chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình lành môi sau khi xăm. Vitamin A và C giúp tái tạo tế bào da, giảm viêm và sưng. Vitamin K giúp làm dịu vùng da môi nhạy cảm. Axit folic hỗ trợ quá trình phục hồi da. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giúp da môi khỏe mạnh.

Cải bó xôi sẽ ngon hơn nếu bạn kết hợp với các thực phẩm khác trong quá trình chế biến như: thịt heo xào cải, nấu canh thịt bằm,…

Cải bó xôi là món ăn dành cho người xăm môi vừa hỗ trợ tiêu hóa vừa giúp bền màu môi
Cải bó xôi là món ăn dành cho người xăm môi vừa hỗ trợ tiêu hóa vừa giúp bền màu môi

Thêm các loại đậu vào thực đơn món ăn cho người xăm môi

Các loại đậu như đậu đen, đậu nành và đậu lăng đều chứa nhiều protein, vitamin B, khoáng chất và chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình lành môi sau khi xăm. Protein giúp tái tạo tế bào da và phục hồi môi. Vitamin B hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào và giúp giảm cảm giác khó chịu. Khoáng chất như magiê, sắt và kẽm giúp cung cấp dưỡng chất cho da môi.

Một số công thức chế biến món ăn từ các loại đậu cực hấp dẫn và phong phú mà bạn có thể tham khảo như: các loại sữa đậu, cháo, nước ép kết hợp với đậu xanh,…

Chất xơ trong các loại đậu giúp duy trì sự đàn hồi và làm dịu da môi.
Chất xơ trong các loại đậu giúp duy trì sự đàn hồi và làm dịu da môi.

Sau khi xăm môi nên kiêng cử ăn những gì?

Để những tổn thương sau khi xăm môi nhanh lành và tránh tình trạng xỉn màu, hình thành sẹo, bạn cũng cần kiêng những loại thực phẩm sau:

  • Hải sản: Những thành phần có trong hải sản sẽ dễ gây kích ứng cho da môi, khiến môi ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ.
  • Thịt bò: Có thể làm môi thâm và ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi.
  • Thịt gà, gạo nếp: Có thể làm môi sưng và viêm trong thời gian dài, gây khó khăn trong quá trình lành.
  • Trứng: Dùng trong trứng có nhiều dưỡng chất tốt, tuy nhiên nó có thể làm môi sau khi xăm lên màu không đẹp và không đều.
  • Đồ uống kích thích như rượu, bia, nước có gas, cafe: Những loại thức uống này có thể làm màu sắc của mực xăm không lên được như mong đợi
Sau khi xăm môi nên kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng
Sau khi xăm môi nên kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng

Sau khi xăm môi nên ăn cơm với thực phẩm nào?

Khi xăm môi, bạn có thể ăn cơm mà không cần lo lắng về ảnh hưởng đến vết thương. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Ăn cơm với thịt heo: Thịt heo giàu protein và vitamin B, kẽm, khoáng chất tốt cho quá trình lành thương của môi, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Ăn cơm với rau củ luộc: Rau luộc không chứa dầu mỡ, không cay nóng, là lựa chọn tốt cho bữa cơm thanh đạm của bạn. Tránh rau muống luộc để không gây sẹo lồi.
  • Ăn cơm với canh cà chua: Canh cà chua giàu vitamin A, C, K và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho môi sau xăm, giúp môi lên màu đều và đẹp hơn. Đây là một món ăn ngon, dễ ăn và có lợi cho sức khỏe của bạn.
Cơm là món ăn dành cho người xăm môi dễ kết hợp với các thực phẩm khác
Cơm là món ăn dành cho người xăm môi dễ kết hợp với các thực phẩm khác

7 ngày đầu sau khi xăm môi nên lên thực đơn như thế nào?

7 ngày đầu là khoảng thời gian “nhạy cảm” nhất của môi sau khi xăm. Do đó lựa chọn 1 chế độ ăn uống phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình lành môi và hình thành màu môi mới.

Dưới đây là một gợi ý thực đơn trong 7 ngày đầu sau khi xăm môi:

Ngày 1:

  • Sáng: Bánh mì ngũ cốc và trái cây tươi.
  • Trưa: Cơm gạo lứt nấu cùng thịt gà luộc và rau xà lách.
  • Tối: Cá hồi nướng và rau củ hấp nhẹ.
Bắt đầu với thực đơn có bánh mì và gạo lứt
Bắt đầu với thực đơn có bánh mì và gạo lứt

Ngày 2:

  • Sáng: Bữa sáng thịt luộc và rau củ luộc.
  • Trưa: Canh rau cải và thịt heo luộc, cơm trắng.
  • Tối: Cơm hấp gà và salad trái cây.
Thực đơn ngày thứ 2 ưu tiên nhiều rau củ
Thực đơn ngày thứ 2 ưu tiên nhiều rau củ

Ngày 3:

  • Sáng: Cháo gạo lứt và trái cây tươi.
  • Trưa: Cơm rang dưa bò và rau củ xào.
  • Tối: Bánh mì sandwich thịt gà và rau củ.
Thực đơn ngày thứ 3 thêm món mới từ gạo lứt
Thực đơn ngày thứ 3 thêm món mới từ gạo lứt

Ngày 4:

  • Sáng: Bánh mì ổn định kết hợp với mứt hoa quả.
  • Trưa: Cơm gạo nấu cùng cá thu hấp và rau củ xào.
  • Tối: Canh thịt bằm và cơm trắng.
Ngày thứ 4 có thể bắt đầu một bữa sáng với mứt hoa quả
Ngày thứ 4 có thể bắt đầu một bữa sáng với mứt hoa quả

Ngày 5:

  • Sáng: Bữa sáng bánh mì kèm rau xà lách.
  • Trưa: Cơm gạo nấu cùng thịt xào hành tây và cà rốt.
  • Tối: Thịt nướng và salad trái cây.
Ngày thứ 5 có thể thử với bánh mì và rau
Ngày thứ 5 có thể thử với bánh mì và rau

Ngày 6:

  • Sáng: Smoothie trái cây và bánh mì ngũ cốc.
  • Trưa: Cơm rang đậu và thịt heo, salad rau sống.
  • Tối: Cá hồi nướng và rau xào tổng hợp.
Ngày thứ 6 bổ sung thêm nhiều chất đạm hơn
Ngày thứ 6 bổ sung thêm nhiều chất đạm hơn

Ngày 7:

  • Sáng: Bánh mì sandwich và rau cải.
  • Trưa: Canh cà chua và cá basa nướng, cơm trắng.
  • Tối: Salad gà và rau củ tươi.
Thực đơn thứ 7 có thể thay thế theo khẩu vị
Thực đơn thứ 7 có thể thay thế theo khẩu vị

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Seoul Beauty về món ăn dành cho người xăm môi. Hi vọng có thể giúp bạn tìm kiếm được thực đơn phù hợp để giúp đôi môi ngày càng đẹp và bền màu sau khi xăm nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận